Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Wenger ân hận cả đời vì mua hụt Ronaldo

HLV của Arsenal từng có cơ hội tuyển mộ Cristiano Ronaldo từ Sporting Lisbon năm 2003, nhưng bỏ qua.
"Không ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo là điều làm tôi hối tiếc cả đời. Tôi từng có thời điểm tiến rất gần đến việc tuyển mộ cậu ấy", Arsene Wenger bộc bạch trong một cuộc phỏng vấn mới đây.
Ronaldo thu hút sự chú ý từ các nhà tuyển trạch trên khắp châu Âu khi nổi lên trong màu áo Sporting Lisbon từ mùa 2002-2003. Arsenal được cho là có cơ hội lớn để tuyển mộ thần đồng lúc đó mới 17 tuổi. Thậm chí tháng 11/2002, Ronaldo đã được Wenger mời sang London, thăm sân tập Colney và trò chuyện cùng ban huấn luyện "Pháo Thủ".
Ronaldo-2-5710-1411099871.jpg
Ronaldo trở thành một huyền thoại trong màu áo Man Utd, sau khi CLB này nẫng tay trên, tuyển mộ ngôi sao người Bồ Đào Nha ngay trước mũi Arsenal.

Trong tám tháng đầu năm 2003, Wenger cùng phó Chủ tịch Arsenal David Dein thậm chí đã ba lần gặp người đại diện của Ronaldo là Jorge Mendes, cùng phía Sporting để bàn về việc chuyển nhượng Ronaldo sang Arsenal. Tony Henry, nhà môi giới được Arsenal cậy nhờ trong vụ này, về sau tiết lộ các bên đã chốt giá Ronaldo ở mức 7,7 triệu đôla vào ngày 1/8/2003.
Nhưng đến ngày 6/8, Man Utd của HLV Alex Ferguson sang Lisbon đấu giao hữu với Sporting nhân dịp CLB Bồ Đào Nha khánh thành sân bóng mới. Chứng kiến Ronaldo liên tục xé nát hàng thủ Man Utd, Ferguson quyết mua bằng được cầu thủ này. Quyết tâm đó được cụ thể hóa bằng việc Man Utd trả cho Sporting 20 triệu đôla để mua đứt Ronaldo ngày 10/8.
Phần còn lại đã đi vào lịch sử. Ronaldo trở thành một trong những vụ tuyển mộ thành công nhất trong kỷ nguyên Ferguson ở Man Utd. Sau khi giúp CLB đoạt chín danh hiệu, trong đó có ba chức vô địch Ngoại hạng Anh và một lần lên ngôi ở Champions League, Ronaldo mang về cho Man Utd khoản tiền khổng lồ 153,4 triệu đôla khi gia nhập Real Madrid hè 2009.
"Tôi tiếc không chỉ vì không tuyển mộ được Ronaldo, mà còn vì cậu ấy sau đó đầu quân cho Man Utd. Đến giờ tôi vẫn còn đau vì vụ này", Wenger thừa nhận.
Wenger-4816-1411099871.jpg
Wenger đến giờ vẫn còn day dứt vì không tậu được Ronaldo.
Bên cạnh Ronaldo, Didier Drogba cũng là một trường hợp khác làm Wenger tiếc nuối: "Tôi cũng từng rất thích làm thầy của Drogba, vì hai lý do. Thứ nhất, tôi lỡ cơ hội tuyển mộ cậu ấy khi Drogba còn đá cho Le Mans ở Pháp. Lúc ấy, tôi đã biết Drogba là một tài năng lớn, nhưng tôi đã lỡ cơ hội tuyển mộ cậu ấy".
"Lý do thứ hai là cậu ấy, trong màu áo Chelsea, từng rất nhiều lần khiến Arsenal tổn thương trong các trận cầu lớn. Nếu hồi trước tôi tuyển mộ được Drogba, chúng tôi đã không bị như thế".
-----------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét