Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Rooney trở thành tân đội trưởng Man Utd

Đội chủ sân Old Trafford chính thức công bố thủ quân mới sau chiến thắng 2-1 trước Valencia trong trận giao hữu hôm 12/8.
Wayne Rooney, 28 tuổi, chính thức thay thế Nemanja Vidic, người đã chuyển đến Inter Milan, trở thành đội trưởng mới của Man Utd. Tiền vệ Darren Fletcher giữ chức đội phó. Rooney sẽ chào sân với vai trò mới vào ngày 16/8, khi Man Utd gặp Swansea trong trận mở màn Premier League.
441708-heroa-4364-1407883577.jpg
Đội phó và đội trưởng Man Utd bên danh hiệu International Champions Cup tại Mỹ.
"Đây là niềm vinh dự rất lớn đối với tôi và là vai trò tôi sẽ trân trọng với niềm tự hào lớn nhất", Rooney phát biểu trong ngày trở thành đội trưởng. "Tình đồng đội luôn được đánh giá cao trong phòng thay đồ và tôi rất biết ơn huấn luyện viên vì đã đặt niềm tin ở tôi".
Rooney đã vượt qua Fletcher, Jonny Evans và tiền đạo Robin Van Persie để có được chiếc băng thủ quân. Khi Van Gaal cập bến Old Trafford, tiền đạo người Hà Lan trở thành đối thủ nặng ký của Rooney khi anh rất được lòng ông thầy đồng hương và cũng là đội trưởng ở tuyển quốc gia. Dù vậy, Rooney vẫn là cầu thủ chơi cho Man Utd lâu hơn (chuyển đến từ năm 2004 so với 2012 của Persie) và đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất đội.
"Chọn đội trưởng là công việc rất quan trọng đối với tôi", HLV Van Gaal nhận xét. "Wayne cho thấy thái độ tích cực với tất cả những gì cậu ấy làm. Tôi ấn tượng với sự chuyên nghiệp, thái độ của cậu ấy trong tập luyện, nó phù hợp với triết lý của tôi. Hy vọng Wayne sẽ dồn hết tâm huyết vào vai trò mới".
1407874794167-wps-3-Manchester-2844-3672
Rooney sút hỏng phạt đền trong trận gặp Valencia hôm 12/8. Ảnh: PA.
Trong thời gian chơi bóng cho Man Utd, Rooney đã giành 5 chức vô địch Premier League, một Champions League. Tiền đạo mang áo số 10 cũng là chân sút tốt thứ ba trong lịch sử CLB (ghi 216 bàn), sau Sir Bobby Charlton và Denis Law.
-----------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét