Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Rooney sắp trở thành thủ quân mới của Man Utd

HLV Louis Van Gaal nhiều khả năng sẽ để tiền đạo người Anh kế vị Nemanja Vidic trên cương vị thủ quân Quỷ đỏ trong mùa giải 2014-2015.
Robin van Persie từng được cho là ứng cử viên sáng giá cho băng thủ quân tại Man Utd sau khi Louis Van Gaal nhận lời tới thay David Moyes. Điều này không gây bất ngờ khi Van Persie vừa đeo băng thủ quân tuyển Hà Lan mà Van Gaal dẫn dắt giành huy chương đồng World Cup 2014.
Nhưng chuyến du đấu Mỹ mới đây có thể đã thay đổi suy nghĩ của vị tân HLV. Các cầu thủ người Anh Darren Fletcher, Tom Cleverley và Wayne Rooney lần lượt có cơ hội ra sân với chiếc băng trên tay. R10 tỏ ra xuất sắc hơn cả khi dẫn dắt Man Utd ngược dòng trước Liverpool ở chung kết ICC Cup (3-1).
rooney-5499-1407309399.jpg
Rooney gây ấn tượng mạnh với Van Gaal cả về phong độ lẫn trách nhiệm đeo băng thủ quân.
"Tôi luôn cân nhắc khả năng dùng một cầu thủ người Anh làm thủ quân Man Utd", Van Gaal nói. "Điều quan trọng là đội bóng cần có một chỗ dựa thật tốt trên sân cỏ".
Rooney đang đạt phong độ rất tốt dưới sự dẫn dắt của Van Gaal. Trong 4 trận đấu tại ICC Cup, tiền đạo này ghi được 5 bàn và có nhiều đường chuyền dọn cỗ. Một trong số đó là pha dứt điểm lạnh lùng gỡ hòa 1-1 trong trận chung kết với Liverpool mà Van Gaal rất thích thú.
"Đó là một bàn thắng đẹp và rất quan trọng đối với Rooney. Nó cho thấy cậu ấy có kỹ thuật dứt điểm tốt như thế nào khi quyết định sút ngay dưới gầm giày của đối thủ và bóng đi chìm vào góc xa", Van Gaal đánh giá. "Javier Hernandez cũng đã có một quả tạt tuyệt vời cho Rooney. Họ đã cùng làm nên một pha tấn công rất ấn tượng".
-----------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét