Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Dunga gạt quá nửa đội hình Brazil dự World Cup 2014

Chỉ 10 trong số 23 tuyển thủ mà vị tiền nhiệm Felipe Scolari triệu tập cho ngày hội lớn hè vừa qua được tân HLV tuyển Brazil gọi lên tuyển dự hai trận giao hữu sắp tới.
Trong số 13 cái tên bị Dunga bỏ qua khi tập trung đội tuyển lần đầu tiên trong nhiệm kỳ hai của ông, chỉ có một trường hợp phải nghỉ vì chấn thương. Đó là trung vệ đội trưởng Thiago Silva.
brazil-5107-1408522169.jpg
Các hậu vệ cánh Marcelo (trái) và Dani Alves (phải) là hai cái tên nổi nhất trong nhóm tuyển thủ dự World Cup 2014, nhưng bị Dunga gạch tên đợt này.
12 người còn lại, trong đó có những cái tên như Marcelo, Dante, Dani Alves, Jô, Paulinho, Bernard thì đều bị gạch tên vì phong độ nhạt nhòa ở World Cup 2014.
Thay vì những cái tên này, Dunga ưu tiên cho những gương mặt nổi bật mà không được Scolari ngó ngàng như Coutinho (Liverpool), Filipe Luis (Chelsea), Miranda (Atletico Madrid), Marquinhos (PSG).
Một số cầu thủ đang chơi bóng trong nước cũng được Dunga gọi nhờ phong độ ấn tượng ở giải vô địch Brazil gần đây, trùng với thời điểm HLV 50 tuổi trở lại nắm đội tuyển. Trong số này Gil, Elias (Corinthians), Everton Riberiro, Goulart (Cruzeiro) lần đầu được đứng trong hàng ngũ tuyển Brazil.
Nhiệm kỳ hai của Dunga với tuyển Brazil sẽ bắt đầu bằng hai trận giao hữu vào đầu tháng 9 tới, khi ông và học trò lần lượt gặp Colombia ngày 5/9 rồi Ecuador ngày 9/9.
Danh sách 22 tuyển thủ Brazil
Thủ môn: Jefferson (Botafogo), Rafael Cabral (Napoli)
Hậu vệ: David Luiz (PSG), Marquinhos (PSG), Gil (Corinthians), Miranda (Atletico Madrid), Maicon (Roma), Filipe Luis (Chelsea), Alex Sandro (Porto), Danilo (Porto).
Tiền vệ: Luiz Gustavo (Wolfsburg), Elias (Corinthians), Fernandinho (Man City), Ramires (Chelsea), Everton Ribeiro (Cruzeiro), Ricardo Goulart (Cruzeiro), Willian (Chelsea), Oscar (Chelsea), Philippe Coutinho (Liverpool).
Tiền đạo: Neymar (FC Barcelona), Diego Tardelli (Atletico Mineiro), Hulk (Zenit St-Petersburg)
-----------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét