Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Trọng tài nổi tiếng người Nhật bắt 'chung kết sớm' V-League

Toma Masaaki - trọng tài từng được mời sang Anh bắt Cup FA - sẽ cầm cân nảy mực trong cuộc thư hùng giữa Bình Dương và Hà Nội T&T chiều 17/6.
trong-tai-3818-1402971490.jpg
Trọng tài Masaaki (phải) từng cầm còi cả trận giao hữu Anh và Mexico. 

Hà Nội T&T đang dẫn đầu V-League 2014 với 35 điểm sau 14 trận. Bình Dương xếp thứ hai, có 32 điểm và đã đá nhiều hơn một trận. Màn đối đầu giữa hai đội trên sân Gò Đậu lúc 17h chiều nay 17/6 được ví như chung kết sớm của mùa giải.
Để đảm báo tính công bằng cho trận đấu quan trọng trên, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) quyết định thuê Toma Masaaki cầm cân nảy mực. Vị trọng tài sinh năm 1973 được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2009. Ông từng vinh dự trở thành trọng tài ngoài Vương quốc Anh đầu tiên cầm cân nảy mực một trận đấu tại Cup FA, khi Brentford gặp Basingstoke Town tại vòng một mùa giải 2011- 2012. Trước đó ông đã bắt chính trận đấu giao hữu giữa Anh và Mexico năm 2010.
"Toma Masaaki là trọng tài có chuyên môn và uy tín cao tại Nhật Bản. Ban trọng tài rất yên tâm khi ông ấy cầm cân nảy mực trận đấu hứa hẹn nóng bỏng giữa Bình Dương và Hà Nội T&T", Trưởng ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Văn Mùi chia sẻ.
Trước Toma Masaaki, một trọng tài người Nhật Bản khác đã ra mắt thành công tại V-League là Ryuji Sato. Vị vua sân cỏ đến từ đất nước mặt trời mọc gây ấn tượng mạnh khi "đè cờ" đồng nghiệp người Việt Nam trong trận đấu giữa Bình Dương và Thanh Hóa ngày 12/6. Phút 55, trợ lý Nguyễn Anh Toàn căng cờ báo Kesley việt vị, nhưng ông Sato đã cho qua bởi pha bóng đó tiền đạo của Bình Dương không tham gia mà để Trọng Hoàng lừa bóng qua các hậu vệ Thanh Hóa. Tình huống xử lý quyết đoán và chính xác của trọng tài sinh năm 1977 được khán giả trên sân vỗ tay tán dương, hôm đó.
Trận đấu giữa Bình Dương và Hà Nội T&T hứa hẹn nhiều tình huống hấp dẫn, ngoài chuyện trọng tài. Trong khi đội bóng đất Thủ đang là CLB có hàng thủ tốt nhất, mới thủng lưới 16 bàn thì quân bầu Hiển lại là đội có hàng công "khủng" nhất khi đã ghi  45 bàn trong 14 trận, trung bình 3,2 bàn một trận.
Tinh thần cầu thủ Bình Dương đang lên cao khi họ liên tiếp đánh bại hai đối thủ nặng ký là SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa. Tuy nhiên, Hà Nội T&T còn có bước chạy đà tốt hơn khi đang sở hữu chuỗi bốn chiến thắng. Đội bóng thủ đô cũng vượt trội về thành tích đối đầu với Bình Dương. Trong năm lần đụng độ gần nhất giữa hai đội, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng thắng bốn và chỉ thua một.
-----------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét