Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Hàng thủ Man Utd rách rưới khi tiếp Man City

Thẻ phạt và trục trặc sức khỏe liên quan tới bốn trung vệ khiến HLV David Moyes thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng khi lên đội hình cho trận derby Manchester hôm nay.
Nemanja Vidic sẽ ngồi ngoài nốt trận cuối trong hai trận bị treo giò vì chiếc thẻ đỏ trực tiếp trong thất bại 0-3 trước Liverpool ở vòng 30. Johny Evans, Rio Ferdinand và Chris Smalling đều có vấn đề về thể lực và chưa chắc đủ điều kiện thi đấu hôm nay.
Khi Man Utd làm khách trên sân West Ham hôm 22/3, cả bốn cái tên kể trên cũng đều không thể góp mặt, thậm chí là trên ghế dự bị. HLV Moyes hôm đó phải  miễn cưỡng vá víu bằng cách kéo tiền vệ trung tâm Michael Carrick xuống đá cặp với Phil Jones.
Carrrick-6536-1395724075.jpg
Carrick (áo trắng) có thể sẽ tiếp tục được trưng dụng đá trung vệ ở derby hôm nay.
Trước West Ham, lựa chọn này đã phát huy tác dụng. Carrick thậm chí còn tỏa sáng trong vai trò người chỉ huy toàn bộ hệ thống phòng ngự Man Utd. Trung vệ bất đắc dĩ này cũng phối hợp ăn ý với Phil Jones vô hiệu hóa Andy Carroll, trung phong to cao và rất lợi hại trong các pha không chiến của West Ham.
Tuy nhiên, sự kết hợp kiểu chắp vá này vẫn khiến Man Utd đối mặt với rất nhiều rủi ro.
Man City sở hữu hàng tiền vệ rất mạnh và việc kéo Carrick xuống đá trung vệ có thể khiến Man Utd bị gãy tuyến giữa. Hàng công Man City vắng tiền đạo số một Sergio Aguero, nhưng vẫn còn những hảo thủ như Alvero Negredo, Edin Dzeko chứ không phải một Carroll chỉ biết chơi đầu của West Ham.
Theo báo chí Anh, HLV Moyes sẽ chờ đến phút chót để xác định tình trạng thể lực của Rio Ferdinand - người được cho là có tiến triển khả quan nhất trong số ba trung vệ gặp trục trặc về sức khỏe của Man Utd.
Ở bên kia chiến tuyến, Man City lại chào đón sự trở lại của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany. Chốt chặn này lĩnh thẻ đỏ trong trận thắng Hull City ở vòng 30 và đã thụ án phạt treo giò một trận khi Man City tiếp Fulham cuối tuần qua. Sự trở lại của Kompany với thể lực sung mãn nhất hứa hẹn sẽ giúp Man City có phương án hữu hiệu để đối phó với Wayne Rooney đang đạt phong độ cao của Man Utd.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét