Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Giggs và các cựu đồng đội ở Man Utd sắp thành ông chủ

Năm cựu danh thủ gồm Ryan Giggs, anh em nhà Neville, Paul Scholes và Nicky Butt chung tiền mua đội bóng nghiệp dư Salford City. 
anh-9006-1395983641.jpg
Lần lượt từ trái sang là Giggs, Gary, Phil, Butt và Scholes. 
"Chúng tôi muốn dùng trải nghiệm và sự hiểu biết của mình về bóng đá để nuôi dưỡng các tài năng trẻ", Giggs - người đang có mùa giải thứ 24 thi đấu cho Man Utd - chia sẻ. 

Nếu các thủ tục được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) và Northern Premier League chấp thuận, các danh thủ của Man Utd sẽ trở thành ông chủ của Salford City hè năm nay. 
Salford đang xếp thứ 11 ở giải One North của Northern Premier League - đứng thứ tám trong hệ thống thi đấu của bóng đá Anh.
Giggs, chơi trận thứ 961 trong màu áo Man Utd ở chiến thắng 3-0 trước Olympiakos  tại Champions League hôm 19/3, là cầu thủ duy nhất trong nhóm "Thế hệ 92" còn thi đấu.
anh-2-2714-1395983642.jpg
Các cầu thủ trong "Thế hệ 92". Ảnh: MEN.
"Thế hệ 92", gồm sáu cầu thủ David Beckham, Giggs, Scholes, Butt và anh em nhà Neville, là một trong những lứa cầu thủ thành công nhất lịch sử Man Utd, có những trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên cho đội chủ sân Old Trafford những năm 1990.
Dưới thời Alex Ferguson, Man Utd giành 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh, hai Champions League, bốn FA Cup và bốn League Cup. Ít nhất một thành viên trong bộ sáu cầu thủ thuộc "Thế hệ 92" có mặt trong các đội hình vô địch.
Scholes, người sinh ra ở Salford, nói: "Chúng tôi biết sẽ rất khó khăn, nhưng tôi có niềm tin với đội bóng ngay từ đầu và đang có rất nhiều kế hoạch thú vị".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét