Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Trọng tài xin lỗi vì quả phạt đền ảo cho Chelsea

Chủ tịch hội đồng trọng tài chuyên nghiệp Mike Riley đã gọi điện cho West Brom để xin lỗi vì quả phạt đền tranh cãi giúp Chelsea thoát thua ở Ngoại hạng Anh hôm 9/11.

trong-tai-5676-1385002840.jpg
Quyết định của trọng tài Marriner giúp Chelsea giữ mạch bất bại trên sân nhà trước West Brom kể từ năm 1978.
Được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge nhưng Chelsea để West Brom gây khó dễ và tưởng như phải nhận thất bại 1-2. Đến phút bù giờ cuối cùng, trọng tài Andre Marriner đã cho họ hưởng phạt đền khi cho rằng Steven Reid phạm lỗi với Ramires trong cấm địa bất chấp phản ứng gay gắt từ các cầu thủ khách.
Pha quay chậm cho thấy đó khó có thể xem là tình huống phạm lỗi, khi Reid cũng đang chạy ngang người với Ramires và hầu như không có tác động nào đủ lớn.
Eden Hazard sau đó thực hiện thành công quả 11m đem lại trận hòa 2-2 cho Chelsea. 
"Chúng tôi đã nhận được một cuộc điện thoại xin lỗi từ Mike Riley", HLV Steve Clarke cho hay. "Rõ ràng ông ấy cảm thấy quyết định thổi phạt đó là sai lầm. Hành động của Riley không giúp chúng tôi có thêm điểm nhưng thật tốt khi ông ấy đã gọi". 
Phản ứng của Riley đối lập hoàn toàn với quan điểm của HLV Chelsea Jose Mourinho, người đã ra sức bênh vực trọng tài Marriner.
"Tôi đã xem đi xem lại hai ba lần và đó là một quả phạt đền rõ ràng. Trọng tài này đã mắc nhiều sai lầm trong trận đấu, nhưng quyết định thổi phạt đền đó thì không", ông nhấn mạnh.
Cuộc điện thoại của Riley là lời xin lỗi thứ hai West Brom nhận trong vòng một tháng. Trước đó là từ Howard Webb, khi ông này không cho đội bóng của Steve Clark hưởng phạt đền trong trận hòa không bàn thắng trước Stoke City hồi tháng trước.
West Brom sau đó đã gửi thư lên ban tổ chức Ngoại hạng Anh và Hội đồng trọng tài Anh, trong đó nói đến việc họ phải chịu thiệt thòi vì bốn tình huống liên quan đến phạt đền trong 11 trận đầu của mùa giải năm nay.  
West Brom hiện đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng với 14 điểm.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét