Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Thợ hàn được triệu tập vào tuyển Anh

Một cầu thủ mới nổi ở Premier League có nghề tay trái là thợ hàn vừa được gọi vào tuyển Anh chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Chile và Đức giữa tháng này.
Tân binh vừa được gọi là Jay Rodriguez, tiền đạo 24 tuổi của Southampton.
"Welbeck đang nghỉ dưỡng thương và tôi thấy Rodriguez có những tố chất phù hợp để lấp khoảng trống mà Welbeck để lại. Cậu ấy là mẫu tiền đạo cánh, thích lao lên phía trước, thâm nhập vòng cấm và tấn công ngay cả khi không có bóng", HLV Roy Hodgson lý giải.
Quyết định của Hodgson về việc triệu tập Rodriguez lên tuyển Anh là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ mà cầu thủ này thể hiện trong suốt chiều dài sự nghiệp.
Jay-6240-1383876635.jpg
Jay Rodriguez chơi ổn định và là một trụ cột không thể thay thế của Southampton ở Ngoại hạng Anh mùa này.
Thời còn tuổi teen và là một cầu thủ trẻ vô danh, Rodriguez lo rằng sự nghiệp bóng đá của anh sẽ chẳng tới đâu. Anh vì thế, quyết định đi học nghề thợ hàn và đã tốt nghiệp loại ưu.
Nhưng sự nghiệp của Rodriguez sau đó lên hương khi anh đầu quân cho Burnley và ghi cho CLB nhỏ này 41 bàn, nhờ đó, được Southampton tuyển mộ với giá 7 triệu bảng hồi tháng 6/2012.
Kể từ đó, tiền đạo trẻ này ghi cho Southampton 13 bàn và được xem như một trong những chất xúc tác quan trọng giúp "The Saints" - biệt danh của Southampton - thăng hoa, đang xếp thứ sáu tại Ngoại hạng Anh hiện tại.
Ngoài Rodriguez, Southampton còn góp cho tuyển Anh đợt tập trung này hai trụ cột khác, gồm Adam Lallana, cầu thủ đá cánh từng lên tuyển hồi tháng 9/2012 nhưng không được gọi lại sau đó, và Rickie Lambert, trung phong ra mắt ấn tượng trong trận giao hữu thắng Scotland 3-2 hồi tháng 8.
Ngoài ba cầu thủ Southampton, một gương mặt được chú ý khác lần này là Joe Hart. Hodgson vẫn cho gọi thủ môn này bất chấp anh mắc lỗi có hệ thống cả ở tuyển Anh lẫn Man City từ đầu mùa và đã bị đội bóng thành Manchester cắt suất bắt chính.
"Tôi không nghĩ Hart sẽ bắt chính trong cả hai trận đấu, vì tôi cần thử nghiệm một trong hai, hoặc cả hai thủ môn khác lên tuyển đợt này. Nhưng tôi có thể khẳng định Hart sẽ bắt chính một trận, vì cậu ấy là thủ môn số một của tuyển Anh. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ bắt chính trận gặp Đức", Hodgson nói.
Anh sẽ đấu Chile ngày 15/11 và gặp Đức sáu đó bốn ngày. Cả hai đối thủ này đều đã giành vé dự vòng chung kết World Cup 2014. Những cữ dượt với Chile và Đức được đánh giá có tác động quan trọng đến công tác chuẩn bị của thầy trò Hodgson cho ngày hội bóng đá ở Brazil hè tới.
Danh sách tuyển Anh chuẩn bị đấu giao hữu với Chile và Đức
Thủ môn: Fraser Forster, Joe Hart, John Ruddy.
Hậu vệ: Leighton Baines, Gary Cahill, Ashley Cole, Kieran Gibbs, Phil Jagielka, Glen Johnson, Phil Jones, Chris Smalling, Kyle Walker.
Tiền vệ: Ross Barkley, Michael Carrick, Tom Cleverley, Steven Gerrard, Jordan Henderson, Adam Lallana, Frank Lampard, James Milner, Andros Townsend, Jack Wilshere.
Tiền đạo: Jermain Defoe, Rickie Lambert, Jay Rodriguez, Wayne Rooney, Daniel Sturridge, Danny Welbeck.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét