Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Những ý kiến trái chiều về quyết định 'trảm' tướng Phúc

Nhiều chuyên gia và HLV nhận xét khác nhau về việc 'tạm đình chỉ' chức vụ HLV U23 Việt Nam với ông Hoàng Văn Phúc.
Trực tiếp tham gia bình luận các trận đấu của BTV Cup trên truyền hình, chuyên gia Trần Văn Mui theo rất sát các động thái của U23 Việt Nam. Ông thể hiện sự đồng tình với quyết định của VFF. “Việc tạm đình chỉ là giải pháp để củng cố lại năng lực của ban huấn luyện, là động thái tốt của VFF khi U23 đã có trận đấu phản cảm với người hâm mộ. Tôi trực tiếp đến sân theo dõi trận đấu ấy và lẽ ra, khi đang hơn người, tỷ số cách biệt, khán giả đang hưng phấn, cầu thủ lại sung thì cứ để các em chơi thoải mái chứ sao lại có những thay đổi người chơi tốt như Phi Sơn, Hải Huy ra và chỉ đạo đá chùng xuống như thế”, ông Mui phát biểu.
HOANG-VAN-PHUC-THAY-HAI-HUY-VA-9577-9887
Theo ông Trần Văn Mui, HLV Hoàng Văn Phúc rút Phi Sơn (19) và Hải Huy (14) ra sân là quyết định sai lầm. 

"Ban huấn luyện U23 Việt Nam chỉ biết ngắn mà không biết dài, chỉ tính cho lợi ích trước mắt chứ không nghĩ tới SEA Games. Tội gì mà phải nhì bảng để né Bình Dương, cứ đá thoải mái, gặp đội nào cũng được, thua cũng không sao. Điều quan trọng là đừng làm mất lòng tin của người hâm mộ", ông Mui phân tích.
Cùng quan điểm với ông Mui, HLV Đoàn Minh Xương cho biết: “Nhìn vào cách đá tôi biết các cầu thủ U23 Việt Nam muốn tránh chủ nhà Bình Dương ở bán kết để gặp Sinh viên Hàn Quốc rồi. Nhưng tội gì phải thế khi ngay từ đầu giải, chúng ta đã xác định BTV Cup là giải tập huấn. Vì thế, khi đá không tôn trọng khán giả, gây thất vọng, việc VFF đình chỉ Trưởng đoàn và HLV trưởng cũng là hợp lý, vì họ là những người phải chịu trách nhiệm chính”.
HLV-LE-THUY-HAI-THE-CONG-8345-1383278910
HLV Lê Thuỵ Hải không phục việc đình chỉ nhiệm vụ HLV Phúc của VFF. Ảnh: Đức Đồng.
Trái ngược với quan điểm của hai chuyên gia Trần Văn Mui và Đoàn Minh Xương, HLV Lê Thuỵ Hải lại cho rằng quyết định của VFF là nhẫn tâm với ông Phúc. “Tôi làm bóng đá nhiều năm rồi, cả sự nghiệp theo bóng đá nên hiểu hết mọi vấn đề. Việc chọn đối thủ là chuyện bình thường, thi đấu mà không ăn thua thì đừng ra sân làm gì. Bóng đá là thành tích chứ nếu anh không có danh hiệu thì có ai nhắc đến anh”, ông Hải nói.
Ông Hải nói thêm: “Anh Phúc từng làm trợ lý cho tôi nhiều năm, tôi biết anh ấy là người tốt, chịu khó. Chỉ tội anh ấy có thành tích khiêm tốn nên ít được người ta nể phục. Nhưng có ai biết rằng anh Phúc rất dũng cảm nhảy vào nắm đội tuyển quốc gia khi trước đó không một ông HLV nào dám nhận cả. Vì thế, chỉ qua một trận hoà, chưa rõ vấn đề gì mà VFF lại xử anh ấy thì rất nhẫn tâm. Mai mốt ai dám nhận làm HLV Việt Nam nữa”.
Riêng chuyên gia Nguyễn Văn Vinh không muốn đánh giá về sự việc này bởi theo ông, "có nói cũng không giải quyết được vấn đề gì". Ông Vinh chỉ nhận xét: “Tôi biết rõ HLV Hoàng Văn Phúc, ông ấy là HLV có tâm, một con người tốt. Làm nghề HLV cực khổ lắm nhưng ít ai hiểu được”.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét