Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Dortmund - Arsenal: Không có chỗ cho thất bại

Là hai đội bóng có thiên hướng tấn công và đang đạt phong độ cao, nhưng chiến thắng chưa chắc là mục tiêu ưu tiên với cả chủ lẫn khách ở lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League tối nay.
* Trận đấu diễn ra lúc 19h45 ngày 6/11 London (tức 2h45 ngày 7/11 Hà Nội)
anh-8440-1383709660.jpg
Dortmund (áo vàng) đứng sau trên bảng xếp hạng, nhưng là đội chủ động hơn trong trận đấu tối nay. 

Sáu điểm sau ba trận, cùng Napoli chia nhau ba vị trí đầu tiên và cũng là những đội còn lại có khả năng cạnh tranh suất đi tiếp, trận đấu trực diện giữa Dortmund và Arsenal vì vậy có tính chất vô cùng quan trọng. Ở bảng F, Marseille gần như chắc chắn bị loại vì chưa có được điểm nào.
Xét về cơ bản hai đội chẳng có gì phải ngại ngần nhau. Dortmund đang có phong độ cực tốt với 28 điểm sau 11 vòng đấu, chỉ ít hơn một điểm so với đương kim vô địch Bayern Munich, ở Bundesliga. Họ chưa từng thất bại khi tiếp các đội bóng Anh ở Champions League trước đây.  
Tối nay Dortmund còn có sự trở lại của HLV Jurgen Klopp sau khi hết án cấm chỉ đạo, trong khi tiền đạo Robert Lewandowski có thể ra sân với khí thế cao ngút vì vừa lập hat-trick giúp đội nhà giành chiến thắng 6-1 trước Stuttgart thứ sáu tuần trước. Lewandowski là người có đường chuyền thành bàn mở tỷ số và sau đó trực tiếp ấn định chiến thắng 2-1 cho Dortmund ở lượt đi cách đây hai tuần trên sân Emirates. 
Arsenal cũng có những niềm tin của riêng mình. Sau chiến thắng 2-0 trước Liverpool, họ đã gia cố vị trí đầu bảng Ngoại hạng Anh bằng cách biệt năm điểm. Họ đang có chuỗi 14 trận bất bại khi thi đấu sân khách, trong đó có 12 chiến thắng. Ngoài ra, trong bốn lần hành quân sang Đức gần đây ở Champions League, đội bóng của Arsene Wenger đều không thua. 
Tuy nhiên, ở Signal Iduna Park hôm nay, khả năng diễn ra một trận đấu mở hoặc cống hiến là không cao. Napoli gần như chắc chắn giành chiến thắng trước Marseille vì được thi đấu trên sân nhà. Chính vì vậy, để đối thủ có trọn ba điểm lần này, đồng nghĩa với một bước thụt lùi lớn trên bảng xếp hạng đối với cả Dortmund lẫn Arsenal. Yếu tố an toàn, hay nói chính xác là việc không thua, vì vậy sẽ được đặt lên hàng đầu. 
Điều đó ít nhất đúng với Arsenal. Tối nay, bên cạnh bất lợi khi phải thi đấu sân khách, tâm lý không phải tốt nhất vì để thua đối thủ trên sân nhà ở lượt đi, họ còn không có được đội hình mạnh nhất. Jack Wilshere là cầu thủ mới nhất dính chấn thương nên không thể góp mặt, trong khi các bệnh binh dài hạn Theo Walcott, Lukas Podolski hay Alex Oxlade-Chamberlain chưa ai kịp hồi phục. 
Việc không có Mathieu Flamini chắc chắn lại khiến Arsenal mất đi một tấm lá chắn quan trọng trước mặt hàng phòng ngự. Tiền vệ người Pháp không theo đội sang Đức lần này, mà tiếp tục ở lại Anh để điều trị chấn thương háng.
Từ lượt đi, Arsenal có thể đã rút ra cho mình những bài học bổ ích. Mesut Ozil cần nhiều khoảng trống, và Aaron Ramsey phải phòng ngự tốt như khi tấn công - chí ít cũng cắt phá một cách rõ ràng và dứt khoát chứ không thể đi bóng quanh quẩn trước cấm địa nhà. 
Gặp một đội bóng như Dortmund, để họ chiếm được bóng quá nhiều rất nguy hiểm, chỉ cần một nửa cơ hội là Lewandowski hoặc Marco Reus có thể trừng phạt đối phương. Chính vì vậy, chơi chắc chắn nhưng Arsenal sẽ không thể thụ động một cách tiêu cực.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét