Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Man Utd được biếu ba điểm trên sân nhà

Một pha đá phản của Sociedad, ngay giây thứ 70, giúp nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh thắng 1-0 hôm qua 23/10 trong trận lượt ba vòng bảng Champions League.
Rooney in đậm dấu giày trong tình huống dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu, ngay phút thứ hai, với cú sút căng dội cột dọc. Nhưng người trực tiếp "tặng quà" cho Man Utd lại là thành viên Sociedad, Inigo Martinez. Trái bóng, sau khi văng ra từ cột dọc, chạm chân trung vệ này rồi đi thẳng vào lưới. 
ban-thang-2752-1382562022.gif
Tình huống dẫn đến bàn đá phản của Inigo Martinez.
Kết quả 1-0 thoạt trông có vẻ nghèo nàn đó, với bàn duy nhất được ghi theo kiểu "báo biếu", chưa phản án đúng cục diện trận đấu. Cả chủ lẫn khách đều chơi cống hiến và tạo ra không ít pha bóng có thể dẫn đến bàn thắng. Nếu không quá vô duyên, Rooney đáng ra phải có hat-trick từ ngót chục cú dứt điểm. Valencia và Griezmann, cầu thủ chơi hay nhất của Sociedad, thì đều một lần bị khung gỗ từ chối.
Nhưng chiến thắng vẫn là chiến thắng. Man Utd đã có điều mà họ cần, một kết quả tích cực để tạm quên đi những khó khăn vừa qua và tiếp tục ngự trên đỉnh bảng A với bảy điểm, lần lượt nhiều hơn hai đối thủ tiếp sau là Leverkusen và Shakhtar Donetsk một và ba điểm. Sociedad, sau ba trận toàn thua, đang chôn chân ở đáy bảng và với thực lực, kinh nghiệm có hạn, họ có lẽ khó có hy vọng tranh chấp hai vị trí đầu để đi tiếp trên nửa chặng đường còn lại của vòng bảng. 
Van Persie hôm qua vắng mặt vì chấn thương, nhưng với Rooney chơi ấn tượng trong vai trò tiền đạo lùi, Man Utd vẫn tạo cảm giác họ rất giàu sức sống ở mặt trận tấn công. Nếu có điều gì đó khiến Moyes chưa hài lòng, đó chỉ có thể là hiệu quả ở khâu dứt điểm. Trong ít nhất nửa tá cơ hội được tạo ra từ 18 cú dứt điểm suốt trận, Man Utd không thể tự ghi nổi lấy dù chỉ một bàn.
Với Giggs xuất hiện trong vai trò giữ nhịp và Kagawa mang lại chất kỹ thuật, lắt léo bên cánh trái, Valencia giàu tốc độ ở phía đội diện, các đợt lên bóng của Man Utd luôn tiềm ẩn khả năng gây đột biến. Bàn thắng sớm mà đối thủ ghi hộ càng tạo tâm lý thuận lợi để các học trò của Moyes chơi hưng phấn hơn.
Rooney-4536-1382568164.jpg
Chiến thắng của Man Utd sẽ giàu sức thuyết phục hơn, nếu Rooney và các đồng đội không có một buổi tối vô duyên, với rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Ảnh: AFP.
Rooney trở thành tâm điểm trong các pha lên bóng của Man Utd với những pha di chuyển tốc độ và khôn ngoan. Anh suýt nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 14 với tình huống đón quả tạt từ phải vào của Rafael để bắt vô-lê trong thế không người kèm, nhưng thủ môn Bravo đã phản xạ xuất thần, cứu thua cho Sociedad. Chicharito trong lần hiếm hoi được đá chính, cũng chơi xông xáo và được một phen mừng hụt khi pha bay người đánh đầu của anh đưa bóng vào lưới, nhưng bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị.
Sociedad phải mất tới 30 phút mới có thể bắt nhịp với trận đấu, nhưng tất cả những gì họ làm được trong thời gian còn lại của hiệp một chỉ là một tình huống làm Man Utd lạnh gáy với pha đá phạt hàng rào từ khoảng 25 mét của Griezmann đưa bóng đi dội xà ngang. Hàng thủ của Man Utd trận này chơi cũng không thật sự vững vàng vì vắng cặp trung vệ số một Vidic - Ferdinand, nhưng các cầu thủ tấn công Sociedad dường như vẫn chưa đạt tới đẳng cấp để có thế làm khó dễ bộ đôi trung vệ loại hai của chủ nhà Evans - Jones.
Sang hiệp hai, sau ít phút đầu lúng túng vì Sociedad nhập cuộc hứng khởi, Man Utd dần siết lại đội ngũ và liên tục tạo sóng gió về phía cầu môn đội khách. Ít nhất năm cơ hội ăn bàn bàn nữa đã được các cầu thủ áo đỏ tạo ra, nhưng có vẻ như hôm qua không phải là ngày của họ.
Valencia hạ Bravo với cú sút căng sau nỗ lực dọn cỗ của Rooney, nhưng không thắng được cột dọc. Kagawa, sau một thời gian dài bị giam trên ghế dự bị, dường như quên mất cách xử lý khi có cơ hội trong vòng cấm, Rooney và cầu thủ vào thay người là Young thì lần lượt có hai dứt điểm vọt xà. Ở pha Young hỏng ăn với cú sút bồi đưa bóng đi tìm chim, Rooney chính là người tạo cơ hội với cú cứa lòng đẹp mắt, khiến thủ môn Bravo không thể bắt dính bóng.
Man-Ut-4180-1382568359.jpg
Man Utd phung phí nhiều cơ hộ và sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng ở hàng thủ, nhưng Sociedad chưa đủ trình độ để buộc đội bóng áo đỏ phải trả giá. Ảnh: AP.
Nhưng 1-0 cũng là kết quả đủ làm nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh hài lòng. "Tôi nghĩ Man Utd hôm nay đã chơi thứ bóng đá tuyệt vời và xứng đáng thắng với kết quả tốt hơn. Nhưng quan trọng là chúng tôi đã thắng. Man Utd phòng ngự ổn và tạo ra rất nhiều cơ hội. Nếu vào một ngày khác, chúng tôi có lẽ đã thắng đậm và dễ hơn nhiều", Rooney nói sau trận.
Đội hình thi đấu:
Man Utd: De Gea, Rafael (Smalling 59), Jones, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Giggs, Kagawa, Hernandez (Young 80), Rooney. 
Dự bị không sử dụng: Lindegaard, Nani, Buttner, Fellaini, Januzaj.
Bàn thắng: Martinez phản lưới nhà 2.
Thẻ vàng: Rafael, Kagawa.
Sociedad: Bravo, Carlos Martinez, Mikel Gonzalez, Martinez, De la Bella, Vela, Zurutuza (Castro 75), Markel, Prieto (Pardo 68),Griezmann, Seferovic (Agirretxe 75). 
Dự bị không sử dụng: Zubikarai, Ansotegui, Cadamuro, Ros.
Thẻ vàng: Prieto, Vela, Bergara.
Trọng tài: Bas Nijhuis (Hà Lan)
Bảng A
Trận Trận T H B BT BB HS Điểm
Man Utd 3 2 1 0 6 3 +3 7
Leverkusen 3 2 0 1 8 5 +3 6
Shakhtar Donetsk 3 1 1 1 3 5 −2 4
Real Sociedad 3 0 0 3 1 5 −4 0

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét