Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

LĐBĐ Trung Quốc hủy hai trận giao hữu với tuyển nữ VN

Hai trận đấu quan trọng trong hành trình chuẩn bị cho SEA Games 27 của tuyển nữ Việt Nam với Trung Quốc đã bị phía bạn hủy vì vấn đề tài chính.
vn-13-9-1-2309-1381117524.jpg
Tuyển nữ Việt Nam có thể sẽ chuyển sang tập huấn tại Hàn Quốc thay vì Trung Quốc như kế hoạch ban đầu. 

Thông qua HLV trưởng Trần Vân Phát (người Trung Quốc), tuyển nữ Việt Nam đã lên kế hoạch tập huấn ở Trung Quốc vào cuối tháng 10 với hai điểm nhấn là các trận đấu với tuyển nữ chủ nhà trong các ngày 28/10 và 30/10. Tuy nhiên, phía Liên đoàn bóng đá Trung Quốc mới đây đã cáo lỗi khi không thể cử đội bóng đá nữ tham dự trận này với lý do tài chính. Chi tiết vấn đề không được giải thích rõ hơn nhưng việc đối tác thông báo tương đối muộn đã khiến VFF gặp khó trong việc tìm chuyến tập huấn có chất lượng tương đương.
Hiện nay, HLV Trần Vân Phát đang lên các phương án tập huấn tại một trong các địa điểm như Hàn Quốc, Đài Loan hoặc Trung Quốc. Chuyến tập huấn tại Hàn Quốc vừa qua đã mang đến những kết quả tích cực tại AFF Cup nữ 2013 nên sẽ được ưu tiên lựa chọn. Còn nếu tập huấn tại Đài Loan, đội sẽ gặp thuận lợi về thời tiết và đối thủ cọ xát cũng sẵn sàng hơn.
Dự kiến, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 10/10 và sẽ có 10 ngày rèn thể lực tại vùng núi Đà Lạt (Lâm Đồng). Sau đó, đội sẽ trở về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia ở Mỹ Đình (Hà Nội) để tiếp tục rèn chiến thuật trước khi đi tập huấn nước ngoài.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét