Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

'Oezil thoát khỏi gánh xiếc rong Real Madrid'

Truyền thông Đức vừa cảm thông, vừa hào hứng với việc Mesut Oezil khoác áo Arsenal và tỏ thái độ cay nghiệt về đội bóng đã rũ bỏ tiền vệ này.
"Thoát khỏi gánh xiếc rong", tờ Suddeutsche Zeitung (Đức) giật tít cho bài báo dài về ngày cuối cùng của Oezil với tư cách cầu thủ Real Madrid và lý giải điều gì khiến tiền vệ 24 tuổi này quyết định ra đi vào ngày cuối cùng phiên chợ hè.
Mới tuần trước, trong một cuộc họp báo, Oezil còn nhấn mạnh tình yêu của anh dành cho màu áo trắng, nhưng qua cách Real ép tiền vệ này ra đi, nhật báo Đức cho rằng Oezil đã bị chính tình yêu lớn của anh phụ bạc.
oezil-1378270898.jpg
Oezil, trong mắt truyền thông Đức, đã bị Real phụ bạc. 
"Oezil đã chờ đợi một lời hồi âm sau tuyên bố khẳng định tình yêu của cậu ấy dành cho Real. Nhưng rút cuộc, Oezil như một gã trai si tình, mua hoa, đặt bàn chờ đợi người tình chỉ để rồi được thông báo rằng người tình của mình đã vào nhà hàng với một gã trai khác", Suddeutsche Zeitung ví von.
Tờ Berlin Zeitung thì chạy tít "Bị trục xuất khỏi cung điện của Vua" và lý giải rằng cho đến khi những thay đổi về mặt quản lý diễn ra, Real luôn là nơi mà Oezil muốn thi đấu, theo chân thần tượng của anh, Zinedine Zidane. Nhật báo ở thủ đô nước Đức cũng cho rằng Oezil muốn đầu quân cho Man Utd, nhưng không được nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đoái hoài và đành chọn Arsenal.
"Thay vì theo bước Zidane ở đội bóng trong mơ của cậu ta, thi đấu vì mục tiêu vô địch Champions League, giờ cậu ấy chỉ trông mong góp mặt ở vòng bảng sân chơi này", Berlin Zeitung bình luận. "Với 50 triệu euro, Oezil chỉ có giá bằng nửa giá Gareth Bale, nhưng ít ra, cậu ấy vẫn là vụ bán cầu thủ được giá nhất của Real, và tất nhiên, là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal. Một kết thúc tương đối dễ chịu".
Nhiều tờ báo Đức khác cũng bày tỏ sự cảm thông với việc Oezil bị loại khỏi Madrid. Tờ FAZ giật tít "Cú đào thoát vào phút chót sang London" và cho rằng Real giờ đã trở nên quá lớn với một "nghệ sĩ lành tính" như tiền vệ người Đức. Trong khi đó, tờ Bild được cho là nói lên hết tâm trạng của người Đức về vụ chuyển nhượng tiền vệ con cưng qua dòng tít: "Vì 50 triệu, Real ép Oezil sang Arsenal".
Trong khi đó, truyền thông Anh chỉ tập trung vào khoản phí mua cầu thủ đắt thứ hai trong lịch sử giải Ngoại hạng cũng như việc Arsenal bất ngờ bạo chi, lập kỷ lục chuyển nhượng của CLB bằng vụ tuyển mộ Oezil sau khi im ắng suốt ba tháng đầu phiên chợ hè.
Tờ Daily Express giật tít kiểu chơi chữ "£42m - Oezil Bales out Gunners" với hàm ý rằng việc Real mua Gareth Bale với giá kỷ lục thế giới đã giúp Arsenal thực hiện trót lọt vụ tuyển mộ Oezil. Tờ SunDaily Mirror thì bình luận: "Oezil sang Arsenal: Mesut giúp các Pháo Thủ bớt rát tai vì những bài hát đả kích".
Tờ Daily Telegraph, trên trang bìa, tóm lược ngắn gọn phản ứng trước việc HLV Wenger rốt cuộc cũng đã chịu chơi trên sàn chuyển nhượng khi giật dòng ít "Wenger - người tiêu tiền to" bên cạnh bức ảnh về tân binh hàng hiệu người  Đức.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét