Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Đánh bại Fiorentina, Inter trở lại cuộc đua tới Scudetto

Trận cầu đinh giữa Inter và Fiorentina xứng đáng là cuộc so tài hay nhất ở vòng 5 Serie A giữa tuần này.
inter-7546-1380245113.jpg
Fiorentina chơi áp đảo nhưng thua Inter vì bản lĩnh.
Fiorentina sau chiến dịch tuyển quân rầm rộ mùa hè được đánh giá là ứng cử viên tiềm năng cho một suất dự Champions League mùa sau. Chính vì vậy cuộc hành quân tới Meazza gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Inter được xem như trận đấu quan trọng cho thầy trò HLV Vincenzo Montella.
Quyết tâm của Fiorentina khá rõ ràng nhưng bản lĩnh của họ chưa bằng được đội chủ nhà. Inter chơi lép vế trong cả trận nhưng lại tận dụng tốt các cơ hội để giữ ba điểm ở lại sân Meazza.
Đội khách sau khi ép sân hoàn toàn trong hiệp một đã có bàn thắng mở tỷ số trong hiệp hai. Giuseppe Rossi lập công trên chấm phạt đền sau khi Joaquin bị cản trái phép trong vòng cấm. Tuy nhiên Inter có bàn gỡ hòa của Cambiasso ở phút 72 trước khi Jonathan ấn định tỷ số 2-1 với pha độc diễn trong vòng cấm vào cuối trận.

Thiếu đi chân sút chủ lực Mario Gomez nhưng Fiorentina cho thấy họ vẫn rất nguy hiểm với Rossi và Joaquin ở tuyến đầu. Chiếm thời lượng kiểm soát bóng và cơ hội vượt trội so với Inter trong hiệp một, Fiorentina đã có thể mở tỷ số ở hai tình huống Joaquin dứt điểm đối mặt Handanovic.
Inter vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công nhưng họ không thể hiện được nhiều với phong cách này. Hàng phòng ngự Fiorentina chơi chủ động đeo bám các cầu thủ tốc độ của Inter khiến đội chủ nhà khó lòng tiếp cận khung thành đối phương.
Hướng lên bóng chính của Inter trận này lại là cánh phải với sự xuất hiện của Jonathan. Hậu vệ Brazil làm gợi nhớ hình ảnh của đàn anh Maicon ngày nào với những pha lên bóng không biết mệt mỏi. Phần thưởng cho màn trình diễn của Jonathan chính là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 83.
Thắng Fiorentina sau khi bị dẫn trước, Inter cho thấy sự lỳ lợm giống thời hoàng kim cách đây vài năm. Chơi không nổi bật nhưng Inter lại có bàn thắng vào những thời điểm mà ít ai ngờ. Khi bị Fiorentina dẫn trước, Inter vẫn chơi với nhịp độ bình thường và tận dụng tối đa các cơ hội. Tình huống lập công của Cambiasso sau pha đá phạt góc chính là hình ảnh điển hình mà Inter dưới thời Mazzarri thể hiện.
Chiến thắng trước Fiorentina đã là trận thắng thứ tư sau năm trận mở màn của Inter. Thành tích bất bại giúp Inter trở lại vị trí thứ hai, kém đội đầu bảng Roma chỉ hai điểm.
Bàn thắng: Cambiasso (72'), Jonathan (83') - Rossi (60')
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét