Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Apple đẩy mạnh doanh số máy Mac bằng cách... cài Windows

Có vẻ như Apple đang muốn cho khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng Windows thấy rằng máy Mac hoàn toàn có thể chạy tốt, thậm chí là tốt hơn so với các máy sử dụng Windows khác khi trình diễn việc chạy HĐH này trên thiết bị của mình.
Ảnh
Hiện tại các cửa hàng bán lẻ của Apple sẽ được trang bị thêm một chiếc iMac 27 inch được cài sẵn phần mềm ảo hoá Parallels Virtualization Software và Windows 8 song song với hệ điều hành OS X vốn có.
Những nhân viên của Apple cũng được đào tạo về Parallels Virtualization và những chức năng cơ bản của Windows để hỗ trợ khách hàng. Mục tiêu của sáng kiến này là giúp khách hàng có thể trải nghiệm trực tiếp hai hệ điều hành trên một thiết bị, đồng thời khách hàng có thể thấy những tác vụ trên máy Windows đều có thể thực hiện tốt, thậm chí là tốt hơn vì cấu hình cũng như độ ổn định của Mac.
Trên trang web của Apple từ lâu đã có một phần riêng thảo luận về cách người dùng có thể chạy ứng dụng Windows trên máy Mac. Giữa những năm 2000, Apple đẩy mạnh tính năng Boot Camp giúp người dùng có thể cài đặt Windows trên thiết bị của mình, và cách cài đặt này giúp hai hệ điều hành hoạt động độc lập với nhau. Nhưng cách này có một số điểm hạn chế như để chuyển giữa hai hệ điều hành, người dùng bắt buộc phải khởi động lại máy. Đối với việc sử dụng Parallels, hai hệ điều hành OS X và Windows có thể chạy song song cùng một lúc. Các máy Mac chạy Windows sử dụng Boot Camp đã được Apple loại bỏ tại cửa hàng.
Vào mùa thu này, Apple có kế hoạch phát hành một loạt các máy Mac mới như thiết kế mới của Mac Pro, MacBook Pro nhanh hơn và dòng iMac mới. Đồng thời phần mềm Parallels cũng được nâng cấp với các tính năng mới hơn.
Bên cạnh máy Mac, Apple cũng có kế hoạch đẩy mạnh số lượng bán ra các sản phẩm iPhone và iPad tại những store của hãng.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét