Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Samsung vẫn dẫn đầu thị trường di động Q2/2013

Một báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics hôm 25/7 cho thấy hãng điện tử Hàn Quốc Samsung vẫn đang củng cố vị thế dẫn đầu của mình trên thị trường di động.

Theo đó, trong Q2/2013, Samsung đã bán ra 107 triệu thiết bị di động, chiếm gần 28% lượng thiết bị của tất cả các hãng với 386 triệu đơn vị. Đây cũng là quý có tốc độ bán hàng nhanh nhất của hãng, phần lớn do việc bán ra các thiết bị chạy Android giá rẻ tại thị trường châu Á và Mỹ-Latinh.
"Đây là quý có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của ngành công nghiệp điện thoại di động kể từ Q2/2013", Neil Shah, một nhà phân tích cao cấp của Strategy Analytics, cho biết. Ông này cũng không quên lưu ý rằng quý trước đó, lượng thiết bị bán ra chỉ đạt 371,5 triệu đơn vị.
Trong khi đó, mặc dù đứng vị trí thứ hai, Nokia lại giảm mạnh từ 22,5% trong quý II năm ngoái xuống còn 15,8% trong quý II năm nay. Đứng ở vị trí thứ ba, Apple cũng tăng nhẹ từ 7% lên 8,1%. LG cũng tăng từ 3,5% lên 4,6%, đứng ở vị trí thứ 4.
Lí giải cho việc giảm của Nokia, Strategy Analytics cho rằng chính việc hãng điện thoại Phần Lan "bỏ rơi" phân khúc tính năng, đặc biệt là các điện thoại chạy Symbian là nguyên nhân chính.
Đối với Apple, Strategy Analytics cho rằng người dùng có vẻ như đang chờ đợi iPhone giá rẻ và sẽ tăng mạnh trong thời gian tới, khi thiết bị này ra mắt.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét