Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Google trả tiền cho AdBlock Plus để không bị chặn quảng cáo

Trang tin Đức Horizont đăng tin Google đã trả tiền cho Eyeo, công ty phát triển tiện ích AdBlock Plus trên Firefox và Chrome, để họ không chặn quảng cáo.
Ảnh
AdBlock Plus (ABP) là tiện ích được phát triển với mục đích duy nhất là chặn quảng cáo. Có một vài tiện ích khác có chức năng tương tự, nhưng ABP hiện đang chiếm vị trí độc tôn.
Do quảng cáo là nguồn thu chính của đa số website, nên ABP đã tạo ra khác nhiều phản ứng trái chiều. Hơn thế nữa, một số thành viên bản địa hoá còn có "quyền sinh sát", chặn các website địa phương mà họ cho là "gây rối". Trước đây, ABP chặn cả website của phần mềm diệt vi rút BKAV.
Tháng 3 năm nay, Google mạnh tay xoá ứng dụng AdBlock Plus ra khỏi Play Store của mình. Tuy nhiên, dường như đại gia tìm kiếm vừa đấm vừa xoa. Theo thông tin của Horizont, Google là một trong những công ty trả tiền cho AdBlock Plus để quảng cáo của mình đưa vào danh sách "quảng cáo tốt" và không bị chặn. Số tiền mà Google phải chi ra không được công bố, và đây cũng không phải là công ty duy nhất trả tiền cho ABP.
Năm ngoái, giám đốc điều hành Till Faida của ABP cho biết danh sách các "đối tác quảng cáo" là có thật, tuy nhiên ông giữ bí mật danh sách này. Đầu năm nay, có nguồn tin nặc danh tố cáo nhà phát triển Wladimir Palant của AdBlock Plus thương lượng đòi nhận 1/3 số tiền quảng cáo để website của người này không bị chặn.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét