Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Cựu giám đốc Windows nhận hơn 14 triệu USD để không nói xấu Microsoft

Steven Sinofsky đã ký kết thoả thuận với hãng phần mềm về việc không chống lại "chủ cũ" theo bất kỳ hình thức nào sau khi thôi việc.
Ngoài việc không được nói xấu Microsoft, Steven Sinofsky còn không được "đầu quân" vào một số công ty đối thủ cũng như khuyến khích khách hàng và đồng nghiệp của Microsoft xa rời hãng. Thậm chí, cựu giám đốc này cũng không được phép tham gia các vụ kiện chống lại "gã khổng lồ phần mềm". Ngoài ra, Steven cũng có trách nhiệm phải giúp đỡ Microsoft trong các vụ tranh chấp pháp lý về sở hữu trí tuệ đến 1/1/2017.
the-verge-1372991815_500x0.jpg
Steven Sinofsky được trả một khoản tiền không nhỏ để không chống lại Microsoft sau khi thôi việc. 
Đổi lại, Steven sẽ được Microsoft trả tiền cho số cổ phiếu mà ông đầu tư trong quý tài chính 2013 (bắt đầu từ tháng 7 năm ngoái) cùng môt số khoản bồi thường chứng khoán khác. Tổng giá trị của bản thoả thuận giữa cựu giám đốc Windows và hãng phần mềm không được nêu rõ. Tuy nhiên, Computerworld cho biết con số này có thể lên tới 14,2 triệu USD.
Về phía mình, Microsoft tuyên bố việc trả tiền cho Steven Sinofsky là tri ân cho những cống hiến của ông trong suốt 23 năm qua.
Việc cựu giám đốc Windows đột ngột thôi việc vào cuối năm ngoái khiến cho giới công nghệ không khỏi xôn xao. Nhiều nguồn tin suy đoán nguyên nhân là do áp lực từ phía ban lãnh đạo của Microsoft. Tuy vậy, Steven Sinofsky ngay sau đó đã khẳng định đó là quyết định từ chính bản thân ông. Vị quan chức cho biết sau 23 năm làm việc cho hãng phần mềm, ông muốn tự đi tìm cơ hội mới.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét