Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Asus muốn gia nhập thị trường smartphone Mỹ vào năm tới

Asus đã gặt hái được nhiều thành công với các MTB Android thuộc dòng Transformer, và đặt biệt là Nexus 7, tuy nhiên trên mảng smartphone, công ty này vẫn chưa có sản phẩm đáng chú ý nào.
Ảnh
Điều này có thể nhanh chóng thay đổi khi hãng công nghệ Đài Loan đã đặt mục tiêu chen chân vào thị trường smartphone Mỹ, một thử thách rất lớn dành cho họ.
Trước đây, Asus đã giới thiệu một thiết bị kép có tên Padfone, với thành phần gồm 1 chiếc điện thoại màn hình 4,7 inch độ phân giải HD, VXL lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600 1,7 GHz, được đặt trên một chiếc MTB 10 inch. Dù sản phẩm được đánh giá là khá ấn tượng nhưng nó vẫn chưa thể giúp Asus có "chân" trên thị trường smartphone, đặt biệt là thị trường smartphone tại Mỹ.
Phát biểu với trang AllThingsD, Chủ tịch Asus, Jonney Shih, cho biết họ đang làm việc với các nhà bán lẻ và nhà mạng Mỹ để dọn đường cho việc sớm ra mắt một điện thoại thông minh cao cấp dành cho thị trường nước này.
Mỹ là nơi hai gã khổng lồ Samsung và Apple chia nhau thống trị, việc cạnh tranh ở thị trường điện thoại thông minh này là một điều vô cùng khó khăn, ngay cả với HTC, LG, thậm chí là Sony cũng phải chật vật giành giật thị phần nhỏ bé còn lại. Liệu một hãng có ít kinh nghiệm với smartphone như Asus có thể tạo dựng một chổ đứng cho mình tại đây hay không?
Có lẽ niềm tin của Asus chính là dựa trên sự thành công của 2 thế hệ MTB Nexus 7. Họ đã có được quan hệ tốt đẹp với các nhà phân phối, các đối tác bán lẻ, đây là một tiền đề quan trọng cho thành công của chiếc smartphone sắp sửa được giới thiệu.
Chủ tịch Asus cho biết chưa thể gia nhập thị trường smartphone Mỹ trong năm nay, và cho biết "tôi nghĩ năm tới thì hợp lí hơn".
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét