Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

iPhone giảm sức hút với giới trộm cắp

Sản phẩm của Apple từng chiếm 50% số smartphone bị cướp hoặc ăn trộm, nhưng "thị phần" của hãng này đã giảm xuống trước sự nổi lên của dòng Samsung Galaxy.
Một câu chuyện có thật đã rộ lên vào cuối năm 2011 rằng một nhóm cướp có vũ khí đã xâm nhập khuôn viên Đại học Columbia (Mỹ), yêu cầu các nạn nhân nộp iPhone và tiền mặt, nhưng lại "tử tế" từ chối dòng máy cao cấp khác như Motorola Droid (dùng Android), thậm chí nổi giận khi một phụ nữ chìa ra chiếc BlackBerry.
Còn báo San Francisco Chronicle vừa xuất bản bài viết hài hước rằng hiện nay, đến tội phạm cũng bắt đầu chán iPhone. Trong đó, tác giả trích lời cảnh sát trưởng Joe Garrity tại Sở cảnh sát San Francisco rằng nửa số vụ trộm cướp ở thành phố này liên quan đến các thiết bị điện tử và nửa trong số các vụ về thiết bị điện tử đó là iPhone. Nhưng điện thoại Samsung đang trở thành gương mặt mới khi thống kê mới của cảnh sát cho thấy sự tăng mạnh những vụ nẫng Galaxy trong năm nay.
iPhone-jpg-1367810888_500x0.jpg
Thị phần iPhone không chỉ giảm trên thị trường chính thống mà còn giảm cả trong giới tội phạm vì sự phổ biến của dòng Galaxy.
Tuy nhiên, nguyên nhân của hiện tượng này chưa hẳn là do tội phạm chán iPhone mà có thể chỉ đơn giản vì ngày càng nhiều người dùng smartphone của Samsung hơn.
Garrity khuyến cáo điện thoại luôn là "miếng mồi ngon" trong mắt kẻ cướp, do đó thay vì cắm tai nghe và bật nhạc hết cỡ, hoặc cắm cúi nhắn tin, kiểm tra Facebook khi đang đi bộ trên đường, ngồi trên tàu điện..., mọi người cần để mắt quan sát kỹ những gì đang diễn ra xung quanh.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét