Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

Skype cho Windows Phone 8 có tính năng độc quyền

Một phiên bản xem trước của Skype dành cho Windows Phone 8 (WP8) đã được cung cấp tính năng độc quyền cho hệ điều hành di động và nâng cao tính riêng tư.
Skype là ứng dụng VoIP miễn phí của Microsoft gần đây đã được công bố kế thừa cho Windows Live Messenger, một dịch vụ nhắn tin tức thời của công ty. Skype dành cho WP8, hiện đã có thể tải về từ cửa hàng ứng dụng trực tuyến của công ty.
Ảnh
Phiên bản này của ứng dụng đòi hỏi RAM 512 MB để hoạt động, bao gồm tất cả các tính năng được Microsoft giới thiệu khi hãng tiết lộ phần mềm vào hôm 29-10 nhưng chỉ là một bản xem trước, bao gồm chế độ cuộc gọi an toàn và giải quyết các vấn đề lỗi.
Phiên bản Skype dành cho WP8 còn được tích hợp các tính năng tận dụng phần cứng tốt hơn so với phiên bản dành cho nền tảng Android và iOS. Smartphone có thể chạy các ứng dụng mới, bao gồm Windows Phone 8S và Windows Phone 8X của HTC, Lumia 820 và 920 của Nokia và Ativ S của Samsung.
Mặc dù vẫn còn là một ứng dụng độc lập nhưng Skype dành cho WP8 được tích hợp chặt chẽ với phiên bản mới của hệ điều hành di động mà Microsoft vừa công bố. Người dùng có thể truy cập trực tiếp từ People Hub, tất cả các địa chỉ liên lạc có thể được lưu trữ trong điện thoại và nó cũng có khả năng hiển thị thông báo trên màn hình khóa của điện thoại cũng như truy cập vào màn hình gọi đến.
Với quyền truy cập vào màn hình khóa, Skype có thể hiển thị thông tin về cuộc trò chuyện và các cuộc gọi thoại cũng như video cho dù điện thoại đã được bật hoặc tắt. Ngoài ra, bạn có thể hiển thị thông tin tương tự như khi sử dụng các ứng dụng khác.
Truy cập vào màn hình cuộc gọi đến, bạn có thể thực hiện quá trình chuyển đổi giữa các cuộc gọi thoại di động và Skype một cách dễ dàng.
Skype cũng có thể được hiển thị trong gạch ứng dụng (Live Tile) và thực hiện thay đổi kích thước trực tiếp trên màn hình Start của WP8. Ở kích cỡ nhỏ nhất, số tin nhắn chưa đọc sẽ xuất hiện trong các Tile. Ở kích cỡ lớn nhất, thông điệp cuối cùng mà bạn nhận được sẽ xuất hiện trong Tile.
Các tính năng khác bao gồm bổ sung tự động các địa chỉ liên lạc Skype từ các nền tảng khác và một tính năng ưa thích cho phép truy cập nhanh đến các địa chỉ liên lạc.
Nếu bạn có một Windows Live ID, tin nhắn từ bạn bè ngay lập tức tự động được kéo vào Skype. Đó là một tính năng có giá trị bởi vì Microsoft đã công bố rằng nó sẽ dần dần được loại bỏ trong Windows Live Messenger và rằng Skype sẽ là ứng dụng tin nhắn tức thời trên tất cả các nền tảng trong tương lai.
Phiên bản này của Skype dành cho hệ điều hành di động của Microsoft cũng đặt ra một số câu hỏi. Ví dụ, mặc dù Microsoft cho biết rằng các ứng dụng có tính năng luôn hiện trong nền nhưng không ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ pin của điện thoại, tuy nhiên tính năng này chưa được thử nghiệm bằng trải nghiệm của người dùng.
Ngoài ra, khả năng truy cập People Hub của điện thoại cũng cần phải được cải thiện để giải quyết các vấn đề liên quan đến sự riêng tư.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét