Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Nokia mất 'thuyền trưởng' của Lumia trước ngày bán Windows Phone 8

Các nhà đầu tư đang tỏ ra lo lắng khi Phó chủ tịch marketing của Nokia, Ilari Nurmi, tuyên bố ra đi. Đây là người đứng đầu cho chiến lược Windows Phone Lumia của hãng điện thoại Phần Lan.
Đích thân Ilari Nurmi đã xác nhận sự ra đi của ông tại Nokia thông qua e-mail với Reuters. Đây được coi là một mất mát lớn của hãng điện thoại Phần Lan và khiến cho các nhà đầu tư tỏ ra thất vọng. Ilari Nurmi nắm chức vụ phó chủ tịch marketting của Nokia nhưng là người chịu trách nhiệm chính cho chiến lược sản phẩm smartphone Lumia chạy Windows Phone. Trong khi chỉ một vài tuần nữa, Nokia sẽ bắt đầu đưa các mẫu Windows Phone 8 đầu tiên của mình ra thị trường, Lumia 920 và Lumia 820.
Ilari-Nurmi-jpg-1349747480-1349747535_48
Nhân vật quan trọng của dòng sản phẩm Lumia ra đi ngay trước ngày Nokia phát hành các mẫu Windows Phone 8 đầu tiên.
Nguyên nhân cho việc ra đi trên không được nhân vật chính tiết lộ và Nokia cũng từ chối bình luận, hay cho biết điểm đến mới của mình. Từng là hãng điện thoại lớn nhất thế giới nhưng hiện tại Nokia đã bị tụt lại xa so với các đối thủ như Apple và Samsung, với khoảng lỗ lên tới 3 tỷ euro trong vòng 18 tháng qua. Để giải quyết khó khăn, Nokia phải đóng cửa một số nhà máy ở châu Âu, thậm chí rao bán trụ sở chính ở Phần Lan.
Còn từ khi xuất hiện, Lumia được coi là sự thành công và là vũ khí để hãng điện thoại Phần Lan còn tồn tại trên thị trường smartphone. Hiện tại thị phần của Windows Phone trong làng smartphone toàn cầu đang nằm ở mức 3% và Nokia là nhà sản xuất lớn nhất, trong khi Android của Google chiếm tới hai phần ba thị phần còn Apple là gần một phần tư.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét