Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

Những thách thức trước khi ra mắt chính thức của Windows 8

Microsoft vừa công bố hệ điều hành Windows 8 kết thúc quá trình phát triển kéo dài và giai đoạn thử nghiệm, sẽ sớm tới tay các nhà sản xuất để cài đặt trên PC và thiết bị mới.
Người dùng phổ thông sẽ phải chờ tới ngày 26/10/2012 mới có được hệ điều hành mới này, nhưng một số nhóm người dùng có thể được sử dụng trước. Theo Microsoft, các nhà phát triển đăng kí dịch vụ MSDN, và các chuyên gia CNTT dùng dịch vụ TechNet của Microsoft có thể tải về Windows 8 vào ngày 15/8/2012.
Có thể nói, Windows 8 là canh bạc lớn nhất của Microsoft bởi đây là một sản phẩm chủ lực, mang tính chiến lược của hãng. Kể từ khi bước vào thị trường hệ điều hành, mặc dù đứng ở vị trí dẫn đầu, thế nhưng càng ngày với sự phát triển của nhiều hãng khác như Linux hay Mac của Apple, bắt buộc Microsoft phải có sự thay đổi và tìm hướng đi riêng ngay trên sản phẩm chủ lực của mình.
Ảnh
Đối với Microsoft, Windows 8 không phải là một hệ điều hành dành cho các máy tính PC hay laptop truyền thống. Với thị trường máy tính bảng và các máy tính dùng màn hình cảm ứng ngày càng gia tăng như hiện nay, hiển nhiên Microsoft muốn tập trung nền tảng Windows 8 vào đó. Thực tế cho thấy, các bản beta đã được công bố trước đó đều hỗ trợ rất lớn cho phương pháp thay thế đầu vào (touch).
Với Windows 8, Microsoft đã pha trộn giữa máy tính truyền thống và máy tính có màn hình cảm ứng) để tạo thành 1 hệ điều hành hoàn chỉnh. Các thay đổi trong Windows 8 đã cho thấy điều đó. Cách bố trí các ứng dụng khác hẳn so với các đàn anh của nó, các ứng dụng trực quan và dễ sử dụng hơn rất nhiều. Có thể nói Windows 8 là một đột phá mà các thế hệ HĐH trước của Microsoft chưa có.
Ảnh
Tuy nhiên, Windows 8 không phải là không có thách thức, sau đây là những thứ mà nó cần phải có nếu muốn là một HĐH thành công.

1. Ứng dụng (Apps)

Thách thức
Các ứng dụng trong Microsoft Windows có lẽ là không đủ cho lượng người dùng Windows trên toàn thế giới. Mặc dù Microsoft chào hàng một số lượng lớn các ứng dụng trong cửa hàng của hãng nhưng với nội dung không hấp dẫn, không đủ để có thể lôi kéo khách hàng sử dụng. Có vẻ như các ứng dụng của bên thứ ba hấp dẫn hơn nhiều như Angry Birds, Spotify, Pandora, Twitter,...
So với Apps trên iOS của Apple, các ứng dụng có trên Windows đang còn khá mờ nhạt. Ngoài ra, việc hỗ trợ nền tảng cho các ứng dụng chạy trên nó chưa tốt cũng là điểm yếu của Windows.
Chiến lược hiện nay
Microsoft đã có tín hiệu khá tích cực khi phát triển và cung cấp các ứng dụng cho Windows 8. Trước khi công bố, họ sẽ lấy ý kiến ​​người tiêu dùng rồi mới thông qua. Công ty đã thực hiện khá tốt việc cung cấp các công cụ cho nhà phát triển để đưa vào Windows 8 như Spotify, Twitter, Slacker, Pandora, Angry Birds,... Microsoft cũng đang tập trung vào việc phát triển các ứng dụng cho máy tính có màn hình cảm ứng, họ cần phải chứng minh rằng các ứng dụng máy tính để bàn là quá khứ và tương lai chỉ còn là ứng dụng trên giao diện phong cách Windows 8 (tên gọi gần đây là Metro).
Các phương pháp tiếp cận
Microsoft cần phải chứng minh cho các nhà phát triển ứng dụng rằng phiên bản HĐH mới này sẽ ưu việt hơn khi so sánh với thế hệ trước. Muốn vậy trước mắt họ phải tập trung nguồn lực để phát triển các ứng dụng mới đặc biệt là các ứng dụng trên giao diện Metro. Việc cho ra đời các ứng dụng tốt sẽ đồng nghĩa với việc thúc đẩy đầu tư. Ngay bây giờ, Microsoft cần chia sẻ điều này với các nhà phát triển, vì chỉ họ có thể giúp hãng chứng minh rằng các ứng dụng làm việc tốt và công sức họ bỏ ra là có hiệu quả.
Ảnh

2. Doanh nghiệp

Thách thức
Microsoft đã thống trị thị trường doanh nghiệp trong nhiều thập kỉ. Các phiên bản HĐH của hãng đã len lỏi vào từng văn phòng hay cung cấp cho các doanh nghiệp lớn. Đây chính là cơ hội nhưng cũng là thách thức cho Microsoft.
Với Windows XP, Microsoft đã khẳng định tên tuổi của mình với tính ổn định, dễ sử dụng và nền tảng tuyệt vời để từ đó có thể xây dựng doanh nghiệp. Trong khi Vista bỏ qua môi trường doanh nghiệp thì Windows 7 là sự kế thừa cho hoàn hảo cho Windows XP với việc cung cấp nhiều tính năng về bảo mật cũng như ứng dụng làm cho các doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và tiền bạc hơn.
Câu hỏi và cũng là thách thức đặt ra là tại sao Windows 7 tốt như vậy, doanh nghiệp cần gì nâng cấp Windows 8?
Chiến lược hiện nay
Microsoft hiện đang chứng tỏ vì sao Windows 8 lại tốt hơn, vượt trội hơn so với Windows 7 bằng việc công bố một số tính năng đáng chú ý như hỗ trợ cho máy tính bảng và máy tính để bàn trong một gói phần mềm, khởi động nhanh hơn, yêu cầu phần cứng tương tự như Windows 7, Windows To Go,...
Microsoft cũng đang tích cực cho khách hàng của mình thấy lợi nhuận trong hiệu suất và hiệu quả làm việc với Windows 8 bằng việc thay đổi màn hình Start mới. Đây là một nền tảng mà hãng cho là sẽ thay thế cho các nền tảng trước đây đã lỗi thời của họ.
Lợi thế để Windows 8 vượt qua rào cản Windows 7 là hiệu suất làm việc của nó trên màn hình cảm ứng, một điều mà Windows 7 chưa bao giờ có được. Với thị trường máy tính bảng ngày càng sôi động, số lượng tablet ra đời theo cấp số nhân thì việc Windows 8 vượt mặt Windows 7 là điều hoàn toàn có thể.
Các phương pháp tiếp cận
Việc kết hợp Windows 8 vào máy tính bảng Microsoft Surface Pro có lẽ là một chiến lược hợp lí bởi hiện tại tablet Surface hiện đang là một sản phẩm ăn khách. Nếu kết hợp nó cùng với HĐH mới nhất này, việc tiếp cận cũng như quảng bá sản phẩm sẽ thuận lợi hơn nhiều đặc biệt là trong môi trường doanh nghiệp.
Ngoài ra, giảm giá bán sản phẩm cũng rất cần thiết. Điều này sẽ làm người dùng cũng như doanh nghiệp có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận với Windows 8.
Ảnh

3. Thay đổi giao diện truyền thống

Thách thức
Không nghi ngờ gì nữa, đây chính là thách thức lớn nhất mà Microsoft phải đối mặt với Windows 8. Nếu so sánh HĐH này với các phiên bản HĐH trước, toàn bộ giao diện và nội dung trên đó đã có sự thay đổi lớn. Nút Start truyền thống đã bị loại bỏ, thay vào đó là giao diện phong cách Windows 8 (Metro) trực quan hơn nhưng cũng gây nhiều khó khăn cho người dùng, nhất là khi đã quá quen thuộc với thao tác trên các HĐH trước đó.
Chiến lược hiện nay
Kể từ khi công bố thế hệ HĐH tiếp theo, Microsoft đã khá tỏ ra thân thiện khi cho người dùng "xem trước" thành quả mà mình làm ra bằng việc công bố các phiên bản beta như Windows 8 Developer, Windows 8 Consumer và Windows 8 Release nhằm hoàn thiện sản phẩm cũng như muốn người dùng làm quen với HĐH mới trước khi đưa ra phiên bản chính thức.
Các phương pháp tiếp cận
Quảng cáo, hướng dẫn sử dụng cũng như cho khách hàng thấy những ưu điểm của sản phẩm có lẽ là phương pháp tiếp cận tốt nhất của Microsoft khi quảng bá Windows 8. Để làm điều này, Microsoft cần triển khai các cửa hàng bán lẻ tại nhiều nơi, lấy ý kiến khách hàng và có thể cho họ dùng thử phiên bản chính thức.
Quảng cáo truyền thống cũng là một phương pháp tốt. Microsoft cần phát đi các thông điệp nhằm cho người dùng biết trước, làm quen với HĐH mới này. Và chiến dịch này nên bắt đầu sớm, nếu đợi đến ngày ra mắt thì có thể sẽ quá muộn.

Kết luận

Microsoft hoàn toàn có thể đưa Windows 8 trở thành HĐH tốt nhất, nhiều người dùng nhất như với Windows 7 trước đây. Nếu Microsoft chủ động trong việc hỗ trợ người dùng tiếp cận sớm với HĐH này thì có thể tương lai của nó sẽ tươi sáng hơn bao giờ hết.

Email Marketing Lap trinh di dong Lap trinh IOS Hoc lap trinh mobile Hoc PHP Hoc Java Kho luu tru

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét