Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Tại sao Apple chi 356 triệu USD mua lại công ty bảo mật Authentec?

Khi Apple chính thức chi hơn 350 triệu USD để mua lại công ty bảo mật AuthenTec đã gây thắc mắc không nhỏ với người dùng.
AuthenTec là một công ty chuyên cung cấp công nghệ bảo mật bằng cảm ứng dấu vân tay trên điện thoại di động. Cùng với nhiều công nghệ bảo vệ liên quan, AuthenTec đã cung cấp gói sản phẩm của mình cho những công ty lớn nhất trong nghành công nghệ bao gồm cả đối thủ lớn nhất của Apple hiện nay – Samsung.
Trong một phân tích với William Blair, Anil Doradla đã nói: “Các thiết bị của Apple đang ngày càng giao tiếp “mở” hơn với thế giới Internet, hiệu ứng tất yếu là yêu cầu tăng cường về bảo mật”. Đó chính là vị trí mà AuthenTec sẽ đảm nhận.
Với thương vụ mua lại này, Apple đã được phép sử dụng các bằng sáng chế của AuthenTec cùng với một loạt các công nghệ bảo mật bao gồm cả cảm ứng dấu vân tay, các công cụ mã hoá,...
Sau đây là những gì Apple có thể làm với tất cả các công nghệ đó:
Ảnh

Thanh toán di động

Ban lãnh đạo Apple đã từng chần chừ trong việc định hướng vào thanh toán di động, nguyên do chủ yếu cho tới nay là vì mối lo ngại về bảo mật. Công nghệ nhận dạng vân tay của AuthenTec có thể phần nào giải quyết mối lo ngại đó bằng cách thêm vào một lớp bảo mật nhận dạng qua vân tay.
Richard Shannon phát biểu trong một phân tích với Craig-Hallum: “Theo nhận xét của tôi, tôi cho rằng Apple muốn dùng công nghệ nhận dạng vân tay để tăng cường bảo mật cho thanh toán di động nên mới thực hiện thương vụ mua lại này”.
Shannon cũng dự đoán rằng Apple sẽ thêm bộ phận cảm ứng vào phía dưới tấm kính phủ màn hình iPhone. Nhiều khả năng điều này sẽ không được áp dụng ngay trong phiên bản kế tiếp của iPhone được đưa ra trong vài tháng tới, nhưng có thể sẽ được thêm vào mẫu sau đó.

Quản lí mật khẩu

Công nghệ cảm ứng vân tay của AuthenTec không chỉ hữu dụng với thanh toán di động. Shannon cũng đưa ra ý kiến rằng Apple có thể sử dụng chúng để quản lí mật khẩu cho các ứng dụng và đăng nhập các websites giống như HP đã dùng cho PC của họ.
Hiện nay, người sử dụng iPhone buộc phải nhớ ít nhất một đống những mật khẩu cho các website và ứng dụng họ đăng nhập từ điện thoại. Nhưng một ngày không xa, Apple sẽ sử dụng các công cụ phần mềm cho phép người sử dụng mở khoá các ứng dụng và đăng nhập vào websites bằng cách nhấn ngón tay vào biểu tượng trên màn hình.
“Thật tinh tế và tiện lợi”, Shanon hào hứng phát biểu: “Nếu bất kì một công ty nào trong lĩnh vực di động yêu thích sự tinh tế và tiện lợi, đó chính là Apple”.

Tiềm năng kinh doanh

Apple đã có rất nhiều may mắn với công việc kinh doanh trong một vài năm gần đây, một phần là nhờ tính phổ biến của một số sản phẩm mới như iPad. Doradla tin tưởng rằng với công nghệ của AuthenTec, Apple có thể đẩy mạnh tăng trưởng hơn bao giờ hết bằng cách đảm bảo sự bảo vệ vững chắc cho việc sử dụng vào mục đích kinh doanh.

Mã hoá phần cứng

AuthenTec hiện đang cung cấp công nghệ mã hoá dữ liệu cho các công ty như Samsung, cho phép Samsung đưa ra sản phẩm có khả năng bảo vệ tài liệu tốt hơn khi người sử dụng truy cập vào Internet hoặc VPN bằng thiết bị.
Shannon đưa ra ý kiến rằng theo sau bước chân của Samsung và bằng cách sáp nhập AuthenTec, Iphone và iPad sẽ tích hợp công nghệ mã hoá dữ liệu thẳng vào phần cứng để tăng mức độ bảo mật cho các tài liệu.

Ngăn chặn các đối thủ như Samsung

Một động lực rất lớn cho Apple trong thương vụ sáp nhập mà theo cả 2 nhà phân tích đó sẽ là một cú đòn chính diện vào tất cả các đối thủ, và Samsung không phải là ngoại lệ.
“Apple có thể nghĩ rằng AuthenTec có một vị trí đặc biệt trong ngành công nghệ di động và họ muốn chắc chắn rằng nó sẽ không rơi vào tay của các địch thủ”, Doradla nhấn mạnh. Quả vậy, Apple đã nhanh tay thực hiện thương vụ sáp nhập trong thời gian chưa đến 2 tuần sau khi Samsung bắt tay hợp tác với AuthenTec.

Email Marketing Lap trinh di dong Lap trinh IOS Hoc lap trinh mobile Hoc PHP Hoc Java

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét