Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

iPhone 4/4S tại Việt Nam 'tung chăn'

Email Marketing Lap trinh mobile Lap trinh Android Lap trinh IOS Hoc lap trinh di dong Hoc lap trinh mobile Lap trinh PHP Hoc PHP Lap trinh Java Hoc Java Marketing


Không cần sử dụng đến sim ghép hay can thiệp phần cứng, công cụ cho phép mở mạng bằng phần mềm cho tất cả các bản iPhone, gồm cả 4 và 4S, đã xuất hiện.
> AT&T mở khóa iPhone thành quốc tế / iPhone 4 bản khóa đã gọi điện được ở VN / Mua iPhone 4 về làm 'chặn giấy'

Việc mở mạng bằng công cụ phần mềm không phải là điều mới ở các đời iPhone 2G, 3G hay 3GS khi nhiều người sử dụng phiên bản khóa mạng thường phải Jailbreak (bẻ khóa) và cài đặt thêm phần mềm có tên UltraSnow từ kho phần mềm "lậu" Cydia để iPhone có thể sử dụng với nhiều nhà mạng khác nhau.
iPhone 4 và iPhone 4S không thể mở mạng được dân Việt gọi là ịPhone "đắp chăn". Ảnh: Tuấn Anh.
iPhone 4 và iPhone 4S không thể mở mạng được dân Việt gọi là ịPhone "đắp chăn". Ảnh: Tuấn Anh.
Nhưng đến thời iPhone 4 và 4S, việc mở mạng iPhone bằng phần mềm ngày càng tỏ ra khó khăn khi Apple khóa chặt Baseband. Người dùng iPhone 4 hay 4S bản khóa mạng (lock) đều phải sử dụng đến phương pháp dùng SIM ghép hay buộc phải bỏ thêm vài triệu đồng mua mã unlock từ nhà mạng nước ngoài. Cũng có người không may mắn khi lỡ nâng Baseband mới từ các bản Firmware mới của Apple thì lại bị khóa trở lại và iPhone lúc này trở thành "cục gạch", không thể sử dụng được các tính năng liên quan đến chức năng điện thoại, hay kết nối mạng với SIM. Số lượng iPhone 4 hay 4S khóa mạng không thể dùng được ở Việt Nam khá nhiều, bởi vậy không hiếm các hội "iPhone đắp chăn" hay "iPhone chờ Tool unlock"... trên các diễn đàn công nghệ trong nước.
Tuy nhiên vào cuối tuần trước, phương pháp mở mạng iPhone bằng phần mềm với một công cụ mang tên SAM dành cho tất cả iPhone khóa bao gồm cả 4S và 4 đã xuất hiện trên mạng. Phương pháp này được giới thiệu là tương thích với tất cả các iPhone, tương thích với Baseband lẫn iOS 5.0.1 và iOS 5.1 mới. Không cần can thiệp đến phần cứng hay sử dụng SIM ghép, yêu cầu đặt ra khi dùng SAM chỉ là iPhone đã được Jailbreak.
Số lượng iPhone lock chưa mở mạng được ở Việt Nam khá lớn, đặc biệt là iPhone 4 nên sự xuất phương pháp unlock trên đã thu hút được sự chú ý lớn của dân công nghệ, anh Phạm Xuân Việt, kỹ thuật viên của Cellphone S (Thái Hà, Hà Nội) chia sẻ. Không như việc dùng SIM ghép, công cụ mở mạng này hoàn toàn bằng phần mềm và khá ổn định, người dùng được sử dụng đầy đủ các chức năng của iPhone như bình thường từ nghe gọi, kết nối 3G cho tới việc sử dụng FaceTime và iMessage.
Nhiều người dùng iPhone lock ở Việt Nam đã thành công với công cụ Sam. Topic chia sẻ cách thực hiện unlock có tới gần 40.000 lượt xem trong chưa đầy 1 ngày.
Nhiều người dùng iPhone lock ở Việt Nam đã thành công với công cụ Sam. Topic chia sẻ cách thực hiện unlock có tới gần 40.000 lượt xem trong chưa đầy 1 ngày.
Không có thông tin rò rỉ xuất hiện trước như những lần có phương pháp Jailbreak, công cụ unlock iPhone 4/4S trên lại bất ngờ xuất hiện khiến một số người chơi cho rằng đây là trò lừa. Nhưng thực tế trên các diễn đàn như Heaven iPhone, Sforum hay Tinh Tế, người dùng iPhone 4 lock đã bẻ khóa thành công theo phương pháp dùng SAM vừa được phát hành. Thành viên có tên Smartphone256 trên diễn đàn Sforum xác nhận, sau khi mở mạng, iPhone 4 lock của anh hoạt động như máy World, các tính năng gọi điện FaceTime hay nhắn tin iMessage đều hoạt động bình thường.
Hướng dẫn việc unlock iPhone bằng công cụ SAM
Dù giúp iPhone hoạt động như bản quốc tế nhưng phương pháp bẻ khóa bằng công cụ SAM vẫn còn những vấn đề mà người dùng phải lưu ý. Phương pháp unlock với SAM tận dụng lỗ hổng trong cơ chế kích hoạt của Apple. Trong khi đó Quả Táo luôn thực hiện việc kiểm tra iPhone của người dùng thông qua iTunes và nếu như họ vá lỗi mà phương thức trên tận dụng, iPhone khi đồng bộ có thể bị khóa lại và dữ liệu của người dùng lúc đó sẽ bị mất luôn. Bởi vậy sau khi đã unlock, không chỉ tránh việc nâng cấp firmware mà ngay cả việc sử dụng iTunes đề đồng bộ dữ liệu cũng nên hạn chế dùng, thay vào đó là các phần mềm khác như iTools hay iFunbox, kỹ thuật viên của CellPhoneS chia sẻ.
Trong khi đó theo những người chơi có kinh nghiệm thì với iPhone 4 và 4S đã bẻ khóa thành công thì người dùng cũng nên chú ý khi sử dụng với iTunes, bởi hiện tại phương pháp dùng với công cụ SAM vừa mới được phát hành vài ngày và chưa thể kiểm nghiệm hết được các lỗi có thể xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét